วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

เขียนโดย Unknown ที่ 18:21

สัปดาห์ที่12

ครั้งที่ 12  วันที่30 สิงหาคม 2556  ..กลุ่มเรียน 103  วันศุกร์เช้า เวลา 08.30-12.20 น.

    
          สำหรับการเรียนในวันนี้ อ.โบว์ ให้นักศึกษาช่วยกันคิดในการสร้างสื่อหรือเกมการศึกษา มากลุ่ม ละ 1 เกม โดยแบ่งสมาชิกในกลุ่ม ทั้งหมด7-8 คน และจะต้องมีรายละเอียดดังต่อไปนี้       
  - วิธีการเล่น          
  - ประโยชน์ของการนำไปใช้ให้เกี่ยวกับหลักทางภาษา 
  - มีนักนักทฤษฎีมารองรับสื่อที่จะทำ 
   แล้วออกมานำเสนอหน้าห้อง โดยให้สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วมในการนำเสนอสื่่อหรือเกม การศึกษานั้นด้วย 











     ซึ่งเกมการถอดรหัสคำนี้จะเชื่อมโยงกับทฤษฎีของ บรูเนอร์คือการเรียนรู้จากความคิด Iconic Stage การที่เด็กสามารถเรียนรู้จากภาพแทนของจริงได้ เด็กได้สามารถฝึกการพูดออกมาเป็นคำๆ คำหนึ่งมารวมกับอีกคำหนึ่งก็จะกลายเป็นคำใหม่เกิดขึ้นมา ความหมายก็จะต่างกันไป

ประโยช์การนำไปใช้
1.ฝึกให้เด็กรู้จักการสังเกต
2.ฝึกให้เด็กได้เรียนรู้ทักษะทางภาษา โดยการเชื่อมคำจากภาพ
3. ฝึกให้เด็กรู้จักคิดและเชื่อมโยง แล้วจึงเกิดเป็นคำใหม่


วิธีเล่น
1. เหมาะสำหรับเด็กอายุ 4-6 ปี
2. ควรมีผู้ใหญ่ให้คำแนะนำในการอธิบายวิธีการเล่นเกม
3. นำภาพแต่ละภาพมาเรียงกันให้เกิดคำใหม่





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Language Experiences Management for Early Childhood Copyright © 2010 Designed by Ipietoon Blogger Template Sponsored by Emocutez