สัปดาห์ที่12
ครั้งที่ 12 วันที่30 สิงหาคม 2556 ..กลุ่มเรียน 103 วันศุกร์เช้า เวลา 08.30-12.20 น.สำหรับการเรียนในวันนี้ อ.โบว์ ให้นักศึกษาช่วยกันคิดในการสร้างสื่อหรือเกมการศึกษา มากลุ่ม ละ 1 เกม โดยแบ่งสมาชิกในกลุ่ม ทั้งหมด7-8 คน และจะต้องมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
- วิธีการเล่น
- ประโยชน์ของการนำไปใช้ให้เกี่ยวกับหลักทางภาษา
- มีนักนักทฤษฎีมารองรับสื่อที่จะทำ
แล้วออกมานำเสนอหน้าห้อง โดยให้สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วมในการนำเสนอสื่่อหรือเกม การศึกษานั้นด้วย
ซึ่งเกมการถอดรหัสคำนี้จะเชื่อมโยงกับทฤษฎีของ บรูเนอร์คือการเรียนรู้จากความคิด Iconic Stage การที่เด็กสามารถเรียนรู้จากภาพแทนของจริงได้ เด็กได้สามารถฝึกการพูดออกมาเป็นคำๆ คำหนึ่งมารวมกับอีกคำหนึ่งก็จะกลายเป็นคำใหม่เกิดขึ้นมา ความหมายก็จะต่างกันไป
1.ฝึกให้เด็กรู้จักการสังเกต
2.ฝึกให้เด็กได้เรียนรู้ทักษะทางภาษา โดยการเชื่อมคำจากภาพ
3. ฝึกให้เด็กรู้จักคิดและเชื่อมโยง แล้วจึงเกิดเป็นคำใหม่
วิธีเล่น
1. เหมาะสำหรับเด็กอายุ 4-6 ปี
2. ควรมีผู้ใหญ่ให้คำแนะนำในการอธิบายวิธีการเล่นเกม
3. นำภาพแต่ละภาพมาเรียงกันให้เกิดคำใหม่
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น